CM Làm đẹp, CM Sức khỏe

Vai trò Astaxanthin đối với sức khỏe & Cách bổ sung hiệu quả

Vai trò Astaxanthin đối với sức khỏe | Astaxanthin chứa nhiều trong hải sản màu đỏ như tôm, cá hồi, …

Astaxanthin là một loại thuộc sắc tố Carotenoid giống như Beta Carotene của cà rốt hay Lycopen của cà chua. Nó có màu đỏ, chứa nhiều trong các loại hải sản như tôm, cua, cá hồi, …

Tuy là vậy nhưng việc chiết xuất để lấy Astaxanthin từ các loại hải sản là rất khó khăn, và giá thành của nó rất cao.
Hiện nay hầu hết các sản phẩm đều chiết xuất Astaxanthin từ một loại vi tảo có tên là Haematococcus. Việc chiết xuất này được thực hiện thành công tại Nhật Bản vào năm 1994 do bởi Tập đoàn Hóa học TOYAMA.

Tảo Haematococcus khi sinh trưởng trong môi trường thông thường thì sẽ có màu xanh lục, nhưng khi được nuôi dưỡng trong môi trường dưới điều kiện nghiêm ngặt thì trong cơ thể chúng sẽ sản sinh ra Astaxanthin và chuyển thành màu đỏ. Điều này giúp chúng tự bảo vệ bản thân.

◇  ◇  ◇

Astaxanthin đóng vai trò đối với sức khỏe như thế nào !?

Sức mạnh chống oxy hóa của Astaxanthin | Vai trò Astaxanthin đối với sức khỏe | Image via astaxanthin-lab

Astaxanthin thường được nhắc đến nhiều nhất về sức mạnh chống oxy hóa tuyệt vời của nó. Sức mạnh đó đại khái gấp 5 lần Beta Carotene, gấp 800 lần CoQ10, gấp 1000 lần Vitamin E và gấp 6000 lần Vitamin C.

Với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ như vậy mà Astaxanthin đóng nhiều vai trò có ích cho sức khỏe.

  • Chống lão hóa da 
  • Cải thiện chức năng của não và nâng cao năng lực tập trung
  • Phòng ngừa và cải thiện các bệnh liên quan đến thói quen sinh hoạt như tăng cholesterol, tăng huyết áp, tăng lượng đường trong máu
  • Giảm mỡ nội tạng
  • Giúp ích cho việc hồi phục mệt mỏi cơ thể và mắt

Bổ sung Astaxanthin như thế nào cho hiệu quả

Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra Astaxanthin, vì thế mà việc bổ sung chất dinh dưỡng này bằng thức ăn là cần thiết. Astaxanthin có chứa nhiều trong các loại hải sản màu đỏ như tôm, cua, cá hồi, cá tráp biển.

Theo khuyến cáo thì 1 ngày nên bổ sung khoảng 6mg Astaxanthin cho cơ thể. Nó tương đương với việc ăn cỡ 10 con tôm, hoặc 2 đến 3 lát cá hồi. Trường hợp bạn khó thực hiện việc ăn với lượng như vậy hàng ngày thì có thể sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung Astaxanthin.

Astaxanthin giúp phục hồi mỏi mắt | Image via glitter-woman

Nếu bạn là người làm việc với cường độ cao hoặc ngồi trước màn hình máy tính nhiều thì việc bổ sung Astaxanthin sẽ giúp bạn phục hồi và cải thiện sự lao lực của cơ thể cũng như của mắt.

Trường hợp này bạn nên uống vào buổi sáng trước khi đi làm. Khi bạn vào công việc thì nó sẽ bắt đầu có tác dụng giúp đẩy nhanh sự phục hồi, chứ đợi đến lúc cảm thấy mỏi mắt mới uống là chậm.

Cuối cùng, tuy chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ đáng kể của Astaxanthin, nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều. 

Việc tập trung bổ sung chỉ 1 chất dinh dưỡng quá nhiều sẽ không tốt bằng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng một cách cân bằng cho cơ thể.

Ngoài ra, có thể bản thân Astaxanthin không gây ra hậu quả nghiêm trong, nhưng các chất khác kèm theo trong thực phẩm chức năng đôi khi sẽ là hậu họa nếu lạm dụng quá nhiều.

Biên soạn: Pinotame | Ban biên tập TCHN

Nguồn tham khảo:

1. Phòng Nghiên cứu Astaxanthin thuộc Tập đoàn Hóa học TOYAMA Nhật Bản
http://www.astaxanthin-lab.com/about/

2. Tạp chí NIKKEI STYLE Nhật Bản
https://style.nikkei.com/article/DGXMZO11721120W7A110C1000000/

3. Trang Wikipedia Nhật Bản
https://ja.wikipedia.org/wiki/アスタキサンチン

4. Hiệp hội về Tôm Nhật Bản
http://ebikyoukai.jp/health.php

ĐĂNG KÝ ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ

BẤT KỲ THÔNG TIN NÀO TỪ TRA CỨU HÀNG NHẬT
Thông tin cập nhật mới nhất về Sản phẩm Nội địa Nhật & Bài viết sẽ được gửi về Email cho bạn.

ĐĂNG KÝ ĐƠN GIẢN NHANH CHÓNG
Nhập địa chỉ Email của bạn rồi nhấn nút “Đăng ký”, bạn sẽ nhận được mail xác nhận từ TCHN và nhấn nút “Xác nhận” trong mail là XONG ! 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *